Giải pháp bảo lãnh bảo hành cho Doanh nghiệp tại SeABank
Trong các hợp đồng kinh tế và thương mại hiện nay, việc đảm bảo chất lượng hàng hóa là yếu tố then chốt quyết định sự thành công của mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp. Đối với những hợp đồng có tính phức tạp và rủi ro cao, việc bổ sung điều kiện bảo lãnh bảo hành giúp giảm thiểu thiệt hại và đảm bảo an toàn cho cả hai bên. Vậy bảo lãnh bảo hành là gì, vai trò và lợi ích ra sao? Hãy cùng SeABank tìm hiểu sâu hơn qua bài viết dưới đây.
Bảo lãnh bảo hành là điều khoản quan trọng trong các hợp đồng lớn
Bảo lãnh bảo hành là gì?
Bảo lãnh bảo hành là dịch vụ mà ngân hàng (bên bảo lãnh) sẽ cam kết bằng văn bản với bên nhận bảo lãnh bảo đảm việc bên được bảo lãnh thực hiện đúng, đầy đủ các thỏa thuận liên quan đến chất lượng sản phẩm, nghĩa vụ bảo hành theo hợp đồng đã ký kết với bên nhận bảo lãnh.
Bảo lãnh bảo hành được sử dụng trong các hợp đồng kinh tế, thương mại
Lợi ích nổi bật của bảo lãnh bảo hành trong giao dịch
Để thấy rõ tầm quan trọng của bảo lãnh bảo hành trong các giao dịch, hãy cùng khám phá những lợi ích thiết thực mà hình thức bảo đảm này mang lại:
- Bảo vệ quyền lợi của khách hàng: Khách hàng hoặc bên nhận bảo hành sẽ được bảo đảm rằng họ sẽ nhận được dịch vụ bảo hành hoặc sửa chữa cần thiết nếu sản phẩm hoặc dịch vụ gặp sự cố, ngay cả khi nhà cung cấp không thực hiện đúng cam kết.
- Tạo lợi thế cạnh tranh: Doanh nghiệp có bảo lãnh bảo hành có thể tạo được sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, vì khách hàng thường cảm thấy an tâm hơn khi biết rằng có sự bảo đảm từ bên thứ ba.
- Tăng cường sự chuyên nghiệp: Sở hữu bảo lãnh bảo hành không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết cao từ phía nhà cung cấp hoặc nhà sản xuất, mà còn góp phần xây dựng uy tín và sự tin cậy trong mắt khách hàng và đối tác.
Những điều cần biết khi thực hiện bảo lãnh bảo hành tại SeABank
Khi tham gia vào giao dịch, việc lựa chọn ngân hàng uy tín để thực hiện bảo lãnh bảo hành là yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy nhanh quá trình hợp tác giữa các bên.
Tại SeABank, dịch vụ bảo lãnh bảo hành được hiểu đơn giản như sau: Nếu khách hàng (bên được bảo lãnh) vi phạm các cam kết về chất lượng sản phẩm và phải bồi thường cho bên nhận bảo lãnh nhưng không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ, SeABank sẽ đứng ra thực hiện nghĩa vụ đó thay cho khách hàng.
Dịch vụ bảo lãnh bảo hành tại SeABank đơn giản và thuận tiện
Dưới đây là những thông tin mà doanh nghiệp cần nắm được khi thực hiện bảo lãnh bảo hành tại SeABank.
Thông tin chung về dịch vụ bảo lãnh bảo hành tại SeABank.
Một số những thông tin chung khi quý khách sử dụng dịch vụ bảo lãnh bảo hành tại SeABank như sau:
- Đặc điểm tiện ích:
- Tài sản đảm bảo linh hoạt, tỷ lệ ký quỹ thấp: Quý khách có thể sử dụng các loại tài sản đảm bảo đa dạng với yêu cầu ký quỹ thấp hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai bảo lãnh bảo hành.
- Dịch vụ ngân hàng thuận tiện, hỗ trợ nhanh chóng: SeABank cung cấp dịch vụ ngân hàng tiện ích, giúp quá trình thực hiện bảo lãnh bảo hành trở nên nhanh chóng và dễ dàng.
- Mức phí bảo lãnh cạnh tranh: SeABank cam kết mức phí bảo lãnh bảo hành hấp dẫn và cạnh tranh trên thị trường, giúp quý khách tiết kiệm chi phí trong quá trình giao dịch.
- Đối tượng: Cá nhân hoặc pháp nhân là người cư trú, không cư trú có nhu cầu được bảo lãnh.
- Điều kiện thực hiện bảo lãnh bảo hành tại SeABank:
- Khách hàng có khả năng thực hiện nghĩa vụ bảo hành: Khách hàng phải có khả năng thực hiện bảo hành hoặc sửa chữa sản phẩm hoặc có khả năng tài chính để đảm bảo thực hiện nghĩa vụ bảo hành
- Hợp đồng còn hiệu lực: Hợp đồng với Bên nhận bảo lãnh đang trong thời hạn hiệu lực hoặc nghĩa vụ bảo hành còn hiệu lực.
- Sản phẩm/dịch vụ đã được nghiệm thu: Sản phẩm/dịch vụ phải được bên nhận bảo lãnh bàn giao/nghiệm thu theo đúng quy định hợp đồng.
Ký kết hợp đồng bảo lãnh bảo hành nhanh chóng
Hồ sơ và quy trình khi thực hiện bảo lãnh bảo hành tại SeABank.
Để quý khách nắm được hồ sơ và quy trình thực hiện bảo lãnh bảo hành tại SeABank dưới đây là những thông tin chi tiết cần biết.
Hồ sơ thực hiện bảo lãnh bảo hành bao gồm:
- Đề nghị phát hành bảo lãnh.
- Hợp đồng kinh tế, biên bản nghiệm thu.
- Các hồ sơ khác theo yêu cầu.
Quy trình thực hiện bảo lãnh tại SeABank.
Bước 1: Khách hàng liên hệ với SeABank gần nhất hoặc gọi điện cho số Hotline để được hướng dẫn về mặt hồ sơ.
Bước 2: Ngân hàng tiếp nhận hồ sơ khách hàng và thẩm định.
Bước 3: Ký kết hợp đồng, thu phí bảo lãnh.
Bước 4: In thư bảo lãnh bảo hành gửi cho Doanh nghiệp.
Trên đây là những thông tin mà SeABank đã giải đáp cho câu hỏi “Bảo lãnh bảo hành là gì”. Đây chính là giải pháp Tài trợ thương mại & Bảo lãnh tối ưu giúp các doanh nghiệp an tâm hơn trong quá trình giao dịch và đảm bảo lợi ích của các bên. Đến với SeABank quý khách sẽ được tư vấn bởi đội ngũ chuyên nghiệp, hệ thống thủ tục đơn giản, nhanh chóng giúp các doanh nghiệp tối ưu được mọi nguồn lực.
Để biết thêm về dịch vụ bảo lãnh bảo hành, quý khách vui lòng truy cập website: sme.seabank.com.vn hoặc liên hệ số Hotline: 1900.599.952 (KHDN).
Xem thêm: Bảo lãnh thanh toán là gì? Nên chọn bảo lãnh thanh toán ở đâu?
Xem thêm: Bảo lãnh vay vốn là gì? Bảo lãnh vay vốn an toàn tại SeABank