Hướng dẫn cách đăng ký nộp thuế điện tử cho doanh nghiệp tại SeABank
Nộp thuế điện tử là dịch vụ công kê khai thuế trực tuyến qua mạng được Tổng cục thuế khai thác và ứng dụng. Nhằm góp phần vào quá trình chuyển đổi số, SeABank đã phối hợp với Tổng cục thuế triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử giúp các doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ nộp thuế nhanh chóng, đầy đủ và chính xác hơn. Dưới đây sẽ là tổng hợp những thông tin liên quan tới dịch vụ nộp thuế điện tử cũng như hướng dẫn cách đăng ký nộp thuế điện tử cho doanh nghiệp.

SeABank hướng dẫn nộp thuế điện tử cho doanh nghiệp
1. Tiện ích khi doanh nghiệp nộp thuế điện tử
Nộp thuế điện tử là dịch vụ cho phép người nộp thuế lập giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước trực tiếp trên cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế và được ngân hàng xác nhận kết quả giao dịch nhanh chóng, chính xác.
Nộp thuế điện tử mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như:
- Tiết kiệm thời gian đi lại, giao dịch và tiết kiệm chi phí.
- Đăng ký nộp thuế tại bất cứ điểm giao dịch nào thuộc mạng lưới rộng khắp của SeABank.
- Nộp thuế 24/7, kể cả ngày nghỉ/lễ, được SeABank xác nhận kết quả giao dịch ngay khi gửi giấy nộp thuế (GNT).
- Truy cập được vào Cổng thông tin điện tử của Cơ quan thuế để xem lại các thông báo, GNT điện tử đã nộp cũng như in hoặc tải về.
- Được sử dụng gia tăng các dịch vụ tiện ích của SeABank.
- Đảm bảo an toàn, chính xác trong việc quản lý thông tin.

Nộp thuế điện tử mang lại nhiều tiện ích và an toàn
2. Một số điều kiện đăng ký nộp thuế điện tử tại SeABank
Điều kiện để được sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử cho doanh nghiệp bao gồm:
- Là tổ chức/doanh nghiệp đang hoạt động, được Sở kế hoạch và đầu tư cấp mã số thuế/mã số thuế doanh nghiệp.
- Là tổ chức, doanh nghiệp có nghĩa vụ nộp thuế nội địa.
- Thông qua các tổ chức cung cấp dịch vụ xác thực chữ ký số chứng thư số còn hiệu lực.
- Có Email và kết nối internet cùng một địa chỉ có thể liên lạc.
- Doanh nghiệp đã kê khai thuế trên cổng thông tin điện tử của Tổng cục thuế.
- Có tài khoản thanh toán mở tại Ngân hàng SeABank để giao dịch.

Điều kiện đăng ký nhanh gọn và dễ dàng
Khách hàng thực hiện đăng ký thông tin trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục thuế sau đó đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử và ủy quyền ngân hàng trích nợ tự động tại quầy giao dịch của SeABank.
Mẫu đăng ký dịch vụ: Quý khách vui lòng liên hệ với chi nhánh/phòng Giao dịch SeABank gần nhất hoặc gọi điện tới số hotline 1900599952 để biết thêm chi tiết..
3. Hướng dẫn đăng ký nộp thuế điện tử cho doanh nghiệp
Hiện nay, để sử dụng dịch vụ đăng ký nộp thuế điện tử, doanh nghiệp có thể lựa chọn đăng ký như sau :
Bước 1: Truy cập vào website: https://thuedientu.gdt.gov.vn/ chọn “Doanh Nghiệp”

Website Thuế điện tử
Bước 2: Đăng ký tài khoản
Sau khi nhấn chọn “Doanh Nghiệp”, nhấn vào ô “Đăng ký” góc phải trên màn hình và nhập “Mã số thuế” => Doanh nghiệp điền thông tin đăng ký rồi nhấn vào “Tiếp tục”
Lưu ý: Tại bước này để hệ thống có thể tự động đọc và cập nhật được mã thông tin trên chữ ký số, quý khách cần cắm USB chữ ký số vào máy tính đang dùng để đăng ký.
Bước 3: Ký số và gửi bản đăng ký tài khoản nộp thuế điện tử.
Sau khi nhận được dữ liệu, hệ thống sẽ chuyển sang giao diện “Dịch vụ Nộp thuế điện tử” để quý khách kiểm tra các thông tin một lần nữa sau đó nhấn “Tiếp tục” => Giao diện tờ khai đăng ký giao dịch với cơ quan thuế bằng phương thức điện tử” được hiển thị => Nhấn Ô “Ký và gửi”=> Nhập số Pin và nhấn “ Chấp nhận”
Khi xác nhận việc đăng ký tài khoản nộp thuế điện tử thành công hệ thống sẽ thông báo “Ký điện tử thành công”

Cần thực hiện ký số khi nộp thuế điện tử
Tại đây các bước đăng ký tài khoản nộp thuế điện tử đã hoàn tất. Quý khách trang chủ và đăng nhập vào hệ thống bằng Mã số thuế và Mật khẩu bạn đã nhập.
Bước 4: Đăng ký bổ sung ngân hàng.
Sau khi đăng nhập tài khoản, quý khách chọn mục quản lý thông tin => Nhấn vào thay đổi thông tin dịch vụ => Chọn dịch vụ nộp thuế điện tử => Bổ sung đăng ký ngân hàng.
Tiếp theo, quý khách chọn “Tên ngân hàng” => Tiếp tục => Điền thông tin tên chủ tài khoản => Nhấn chọn Tiếp tục, chọn ký và gửi => Điền mã PIN => Đăng nhập => Ký và gửi thành công.
Bước 5: Nộp hồ sơ cho ngân hàng.
Sau khi gửi thành công quý khách chọn và tải mẫu đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử đúng với tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần hồ sơ ra bổ sung thêm thông tin => Ký và đóng dấu => Sau đó nộp hồ sơ tại ngân hàng mà doanh nghiệp đăng ký tài khoản => Đợi kết quả => Khi nộp thành công sẽ hiển thị ra số tài khoản trong mục nộp thuế => Doanh nghiệp đủ điều kiện thực hiện nộp thuế điện tử.
4. Kết luận
Trên đây là những đặc điểm, lợi ích và cách đăng ký nộp thuế điện tử mà một doanh nghiệp cần nắm được. Với dịch vụ nộp thuế điện tử cho doanh nghiệp hiện nay SeABank tin rằng đây là một giải pháp giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian, công sức cũng như là thủ tục giao dịch nhằm xây dựng, phát triển mối quan hệ giữa SeABank và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.